Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Topic: Research on Reinforcement learning and its application in finding the best sub route in a traffic jam situation (Ứng dụng Reinforcement learning trong việc tìm đường phụ tốt nhất trong tình huống kẹt xe)

Ngô Gia Huy, Đào Minh Hoàng, Nguyễn Vũ Anh Tú, Hồ Huỳnh Thùy Trang - Tháng 05/2019


                        Mô tả: Ứng dụng được phát triển dựa trên việc thực hiện thu thập thông tin đóng góp của người dùng từ việc tracking các đường đi mà không được hỗ trợ bởi các tool bản đồ hiện nay như google map, waze, here, … trong việc tránh hay thay đổi lộ trình nếu có kẹt xe. Các công cụ hiện nay đa số đang tìm đường lớn và thông tin về tình trạng của đường đi nhưng không có bất kỳ động thái nào hỗ trợ thực sự nếu đường đi có sự cố. Hệ thống được xây dựng để tiếp nhận các đường đi đóng góp đó. Sau đó, các thông tin được đưa vào bộ tìm kiếm tự động để có khả năng thông báo và điều hướng cho người sử dụng tránh việc đi vào các con đường kẹt xe khi họ đang di chuyển.
Ứng dụng thực hiện được các chức năng như sau: Cho phép người dùng tracking và ghi nhận lộ trình di chuyển của họ và lưu trữ; Cho phép đóng góp các lộ trình vào hệ thống để sử dụng reinforcement learning để tăng cường khả năng tìm kiếm, chỉ đường và điều hướng của hệ thống khi có tình trạng kẹt xe xảy ra; Hỗ trợ các thông báo để cho người dùng quyết định những hành động phù hợp với công việc của họ khi di chuyển; …. Xây dựng qui trình dựa trên nhu cầu thực tế áp dụng công nghệ web services, áp dụng reinforcement learning, … Ứng dụng sử dụng cơ chế để hệ thống có thể chạy tự động với các tác vụ để xử lý mà không cần sự tương tác của người sử dụng. Ứng dụng xây dựng trên nền tảng của ứng dụng Web, sử dụng thuật giải liên quan đến machine learning trong xử lý để tăng cường thông tin cho hệ thống và hỗ trợ nâng cao chức năng cho người sử dụng …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét